Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Chọn vách ngăn di động hiệu quả cho không gian nội thất

Tin tức vách ngăn di động đẹpChọn vách ngăn di động hiệu quả cho không gian nội thất11-08-2012 | admin | 0 phản hồi »Ưu điểm nổi bật từng loại vách ngăn di động hay chi tiết các góc chức năng để chọn sản phẩm tối ưu nhất.

Chọn vách ngăn di động hiệu quả cho không gian nội thấtCác vách ngăn di động nhẹ như tấm nhôm nhựa, tấm thạch cao…trong nhiều trường hợp tỏ rõ tính kinh tế và hiệu quả khi được chọn để xây dựng mà trường hợp căn hộ dưới đây là một ví dụ. Hiện nay, khi mua căn hộ chung cư, nếu cần ngăn chia lại nội thất thì đa số gia chủ băn khoăn khi chọn vật liệu và kỹ thuật thi công sao cho phù hợp, nhanh gọn và đạt hiệu quả cao. Trong cải tạo nội thất văn phòng làm việc hay trang trí mặt bằng kinh doanh cũng vậy, chi phí và thời gian cho xây dựng nặng nề kiên cố luôn chiếm tỷ trọng cao và phụ thuộc nhiều vào kết cấu sẵn có.

Tại các nước phát triển hiện nay, hầu như không còn xu hướng phân chia không gian nội thất thành những căn phòng quá riêng biệt, bao quanh bằng những bức tường xây “cứng” nữa. Thay vào đó là sử dụng không gian liên thông, phân chia các khu vực chức năng khác nhau bằng vách ngăn nhẹ, tạo sự kín đáo và độc lập nhưng vẫn giữ được mối liên hệ gần gũi giữa các thành phần nội thất với nhau.

Nhanh và nhẹ xu hướng phổ biến khi chọn vách ngăn di động

Tấm cemboard và prima khá phù hợp cho nhà nhỏ muốn “đúc giả” mà không phải rải thép rồi trộn bê tông rất lích kích. Cách làm này tương tự với sàn gác gỗ trước đây, chỉ cần thay hệ khung gỗ lót ván bằng khung thép hộp và bắt vít tấm cemboard lên trên. Sau đó dễ dàng lát gạch, làm phòng vệ sinh trên gác như sàn “đúc thật” mà chi phí chỉ bằng 1/3, thời gian thi công cũng rút ngắn còn một nửa. “Nhanh và nhẹ”, tiêu chí này đang dần trở nên phổ biến không chỉ trong nhà chung cư. Đối với nhà cũ cần cải tạo, lên thêm sàn mà khó làm mới hệ thống kết cấu chịu lực (móng, cột, sàn bê tông) thì vật liệu nhẹ gần như là lựa chọn bắt buộc.Các vách ngăn nhẹ như tấm nhôm nhựa, tấm thạch cao… hiện đang được ưa chuộng trong xử lý nội thất chung cư cao cấp nhờ những hiệu quả thiết thực về kinh tế cũng như kỹ thuật. Một số chung cư cao cấp hiện nay còn quy định chặt chẽ về tiến độ thi công và vệ sinh thi công nên những giải pháp xây gạch lộ rõ nhược điểm khi xin phép sửa chữa ngăn chia lại căn hộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét