Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Nguồn gốc và ưu điểm tuyệt vời của vách ngăn di động

Tin tức vách ngăn di động đẹpNguồn gốc và ưu điểm tuyệt vời của vách ngăn di động09-08-2012 | admin | 0 phản hồi »Nguồn gốc vách ngăn di động

Ý tưởng thiết kế vách ngăn di động là do một người Nhật Bản Yuko Shibata. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực trong cuộc sống gười dân muốn có một góc làm việc riêng , một phòng đọc sách tách biệt và một giường ngủ yên tĩnh nhưng lại không muốn quá riêng biệt.

Nhà thiết kế này đã gọi các bức tường có thể di chuyển này là bức vách “ma thuật”.

Nguồn gốc và ưu điểm tuyệt vời của vách ngăn di động

Ở thời điểm đầu tiên những bức vách này được làm với chất liệu chủ yếu là gỗ ép công nghiệp để giảm trọng lượng và kích cỡ đa dạng hơn. Không có khung, kết cấu cố định như tường gạch, các bức tường di động này chỉ có bánh xe và bản lề hoặc các đường ray nên dễ dàng di chuyển để tạo ra những không gian riêng biệt ngay trong một không gian chung. Ngày nay đã có thêm một vài chất liệu khác như thạch cao, nỉ hay compact rất bền, đẹp, tiện dụng và thỏa mãn người sử dụng

Ưu điểm của vách ngăn di động

Việc sử dụng những bức tường di động sẽ dần trở thành xu hướng mới cho nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, luôn mong muốn sở hữu những không gian linh hoạt hơn.

Mọi thứ cần phải riêng biệt nhưng không quá tách biệt như khi sử dụng các bức tường cứng, không gian bị cố định theo mục đích và chức năng.

Đôi khi sự phân chia phòng cố định còn gây sự lãng phí vì có những không gian chỉ được sử dụng theo những giờ nhất định hoặc nhu cầu của người dùng.

Khi cần không gian riêng, các bức vách ngăn di động sẽ được mở ra, còn không, chúng sẽ đóng lại và trở thành những bức tường như đã có.

Sự tiện lợi tạo ra từ những bức vách di động này còn tùy thuộc vào sự sáng tạo và nhu cầu của gia chủ để bố trí các góc và ngăn đựng bên trong hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét